ความประทับใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ของ ชยกร ศรีศักดิ์

ความประทับใจ เรื่อง คอมพิวเตอร์

ผมจำได้ครั้งที่ผมจับคอมพิวเตอร์ครั้งแรก คือตอนผมยังจำความได้ เพราะพ่อของผมทำงานเกี่ยวกับด้านกราฟฟิกอยู่แล้วผมเลยได้ใกล้ชิดกับคอมพิวเตอร์เป็นพิเศษแต่เป็นคอมพิวเตอร์ที่ทำงาน ตอนนั้นความประทับใจแรกเลย คือคอมพิวเตอร์จอตู้ของพ่อ ผมรู้สึกว่าคอมพิวเตอร์ต่างจากอุปกรณ์อื่นทั่วไปที่ผมเคยจับในตอนนั้นเพราะคอมพิวเตอร์มีความเสถียรและการควบคุมที่ถนัดมือกว่าแต่ข้อเสียในสมัยนั้นคือคอมพิวเตอร์ยังไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้อย่างอิสระมากเท่าปัจจุบันผมได้เล่นเพียงแค่ไม่กี่อย่างที่คอมสมัยนั่นทำได้ หลังจากที่อินเตอร์เน็ตเริ่มเข้ามาในปัจจุบัน หลายๆบ้านได้ติดไวไฟส่วนตัวและมีคอมพิวเตอร์บ้านของผมได้มีโอกาสครอบครองคอมเครื่องที่2นำมาใช้ เพราะคอมเครื่องแรกนั่นได้พังด้วยสาเหตุไม่ทราบแน่ชัด คอมเครื่องที่2ส่วนใหญ่ตอนนั้นใช้เพียงแค่เข้าyoutubeดูหนังฟังเพลงแค่นั้นแต่อาจจะมีเล่นเกมเล็กน้อยแต่หลังจากได้ท่องอินเตอร์เน็ตไปสักพักผมค่อนข้างติดใช้ได้เลย ด้วยโลกอินเตอร์เน็ตที่เปิดกว้างมากๆ มันทำให้ได้เปิดโลกนั่นคือความประทับใจที่2 ต่างจากคอมเครื่องแรกที่ใช้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพพอ แต่สมัยตอนนั้นได้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้ทรัพย์สินส่วนใหญ่รวมถึงคอมพิวเตอร์เครื่องนั่นได้หายและเจ๊งไปตามๆกัน หลังจากนั้นผมก็เริ่มเก็บเงินจนประกอบคอมเครื่องปัจจุบันได้ เรียกได้ว่าครั้งนี้เป็นความประทับใจที่ดีที่สุดเพราะเมื่อมีคอมพิวเตอร์เป็นของของผมเองได้มาใช้ ผมได้ลองหลายๆอย่างทัั้ง การตัดต่อคลิป ตัดต่อภาพ และทำ3Dซึ่งถือว่าสนุกมากได้ลองอะไรหลายๆอย่าง ตอนนี้กำลังพัฒนาฝีมือในหลายๆแบบอยู่ตลอดเวลา



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Blog ความประทับใจในห้อง 17